พื้น SPC นวัตกรรมใหม่สำหรับการปูพื้น

1146 จำนวนผู้เข้าชม  | 

พื้น SPC นวัตกรรมใหม่สำหรับการปูพื้น

พื้น SPC นวัตกรรมใหม่สำหรับการปูพื้น
ไม้เป็นวัสดุตกแต่งยอดนิยมในการนำมาใช้ปูพื้นเพราะดูสวยงามแบบธรรมชาติ มีหลากหลายลวดลายและสีสัน มอบความรู้สึกที่ทั้งอบอุ่น หรูหรา และร่วมสมัย การนำไม้ธรรมชาติมาใช้ในปริมาณมากย่อมมีผลต่อสิ่งแวดล้อม รวมถึงทำให้ไม้มีราคาสูงขึ้น ดังนั้นเราจึงมีการคิดค้นนวัตกรรมวัสดุใหม่ๆ เพื่อทดแทนไม้ธรรมชาติ และมีการพัฒนาต่อยอดมาโดยตลอดเพื่อให้มีรูปลักษณ์เสมือนไม้จริง และใช้งานได้ทนทานกว่าไม้ธรรมชาติ ปัจจุบันมีวัสดุพื้นสังเคราะห์ที่นำมาใช้ทดแทนการใช้ไม้จริงซึ่งเราคุ้นเคยกันดีอยู่หลายชนิด หลายระดับราคา อันได้แก่ พื้นไวนิลหรือพื้นยาง พื้นไม้ลามิเนต พื้นไม้เอ็นจิเนียร์ ในครั้งนี้ SUPERSTEP...GURU ขอนำเสนอทางเลือกใหม่ของนวัตกรรมพื้นสังเคราะห์ที่ใช้ทดแทนไม้ธรรมชาติได้อย่างสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น ซึ่งนั่นคือ พื้น SPC หรือ พื้นหินพลาสติกสังเคราะห์ หรือ Stone Plastic Composite (SPC)
พื้น (SPC) ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อแก้ข้อด้อยของพื้นไวนิล พื้นไม้ลามิเนต และพื้นไม้เอ็นจิเนียร์ ทั้งในด้านคุณสมบัติ รูปลักษณ์ความสวยงาม ความทนทานในการใช้งาน การดูแลรักษา และรวมถึงราคา วัสดุหลักสำคัญที่ใช้ผลิตแกนกลางของพื้นเป็นนวัตกรรมใหม่ที่นำหินแคลเซียมคาบอร์เนตในสัดส่วนกว่า ผสมกับพีวีซีเรซิน มาผลิตเป็นหินพลาสติกสังเคราะห์ หรือ Stone Composite ที่มีความแข็งแรงทนทาน มีอัตราการหดตัวและขยายตัวต่ำ ลดปัญหาโก่งตัวหรือพื้นหดตัวจนเป็นร่อง และมีคุณสมบัติที่ไม่ดูดซึมน้ำ จึงปลอดภัยจากปัญหาพื้นบวมกรณีสัมผัสความชื้น อีกทั้งยังมีคุณสมสบัติไม่ติดไฟ ไม่ลามไฟ ไม่เกิดปฏิกิริยาเมื่อโดนความร้อนอีกด้วย หินพลาสติกสังเคราะห์ (SPC) เป็นวัสดุที่ได้มาตรฐานสากล ปราศจากการปนเปื้อนของโลหะหนัก จึงไม่เป็นสารพิษตกค้าง รวมถึงเป็นวัสดุที่ปลอดสารฟอร์มัลดีไฮด์ (Formaldehyde) ซึ่งเป็นสารไร้กลิ่นที่มีผลต่อระบบทางเดินหายใจและผิวหนัง
นอกเหนือจากแกนกลางหนามากถึง 4. มม. ที่ทนทานและกันน้ำแล้ว พื้น (SPC) ยังเคลือบผิวด้วยเทคนิคเฉพาะอีกถึง 3 ชั้น โดยชั้นแรกเป็นฟิล์มพีวีซีหน้า พิมพ์ลวดลายสีสันของไม้ได้สวยงามมีมิติเสมือนจริง และมีตัวเลือกที่หลากหลายเข้ากันทุกสไตล์การตกแต่ง ชั้นกลางเป็นฟิล์มพีวีซีหนา ทำหน้าที่ปกป้องผิวจากแรงกระแทก การขูดขีด และการสะสมของคราบสกปรกจากการใช้งาน ชั้นบนสุดเคลือบผิวด้วยสารป้องกันรังสียูวี ช่วยให้สีสันสวยงามยาวนานไม่ซีดหมอง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้